Thứ Bảy, 7 tháng 10, 2017

Lợi ích ,rủi ro khi mua bán co phieu otc - 0983.443.669

Lợi ích ,rủi ro khi mua bán co phieu otc - 0983.443.669


Như chúng ta đã biết đầu tư vào thị trường chứng khoán không hề đơn giản . Trước khi chọn mặt ( chọn thị trường chứng khoán ) gửi vàng thì chúng ta nên nắm vững các kiến thức cơ bản về cổ phiếu .
Đặc biệt là những rủi ro về giá cổ phiếu. Nhất là những cổ phiếu đang được săn đón trên sàn OTC luôn thường trực.Qua bài viết " Lợi ích ,rủi ro khi mua bán co phieu otc" . Chúng tôi muốn giúp các bạn hiểu rõ hơn về những lợi ích và" tại nạn " trong quá trình mua bán co phieu otc.

Lợi ích khi đầu tư co phieu otc 

Trước khi tìm hiểu về lợi ích của co phieu otc. Ta cần nắm rõ thì trường OTC là gì ? Thị trường OTC hay còn gọi là thị trường phi tập trung. Là thị trường được tổ chức không dựa vào một mặt bằng giao dịch cố định như thị trường sàn giao dịch (thị trường giao dịch tập trung). Mà dựa vào một hệ thống vận hành theo cơ chế chào giá cạnh tranh và thương lượng thông qua sự trợ giúp của các phương tiện thông tin.
Thị trường OTC không có một không gian giao dịch tập trung. Thị trường này thường được các CTCK cùng nhau duy trì. Việc giao dịch và thông tin được dựa vào hệ thống điện thoại và Internet với sự trợ giúp của các thiết bị đầu cuối.
Thị trường OTC vốn dĩ lớn gấp rất nhiều lần so với thị trường chính thức. Và cũng hấp dẫn nhà đầu tư hơn do có nhiều hàng hóa để lựa chọn, giá cả rẻ hơn, cơ hội được mua cổ phiếu với mức giá ưu đãi, cổ phiếu thưởng…khi công ty tiến hành tăng vốn.
Như vậy, trước khi gia nhập thị trường hấp dẫn này.Nhà đầu tư cần tìm hiểu kỹ  những rủi ro sau trước khi tiến hành phân tích và quyết định mua cổ phiếu.

Rủi ro thường gặp khi mua bán co phieu otc


Tất cả những loại cổ phiếu nào cũng thuận lợi và rủi ro riêng . Với cơn sốt co phieu otc suốt một năm qua. Bên cạnh những nguồn sinh lợi dồi dào thì cũng có một số rủi ro sau :

1. Rủi ro thường trực về giá

Rủi ro về giá cổ phiếu, nhất là những co phieu otc đang được săn đón trên sàn OTC luôn thường trực. Bởi vì giá cổ phiếu otc trên sàn thường rất khó và ít có cơ sở xác định. Nhiều trường hợp giá cổ phiếu trên sàn OTC bị "thổi giá", "làm giá" bởi các thông tin không chính xác nhằm đánh vào tâm lý đầu cơ cổ phiếu OTC đón sóng niêm yết với mức lợi nhuận lớn trong thời gian ngắn.

2. Tranh chấp hay thiệt hại về tổ chức

Cổ tức của công ty được chia cho cổ đông dựa trên số lượng cổ phần cổ đông đang nắm giữ. Rủi ro là ở chỗ, khi mua co phieu otc. Người được chuyển nhượng không nắm bắt được thông tin, không thỏa thuận rõ ràng trong hợp đồng chuyển nhượng. Do đó, người mua mặc dù nắm giữ cổ phiếu đúng tên mình rồi. Nhưng không nhận được cổ tức

Lời kết 

Tóm lại , khi đầu tư co phieu otc nói riêng cũng như các loại cổ phiếu khác nói chung. Các nhà đầu tư chứng khoán  cần hiểu rõ về cổ phiếu, về doanh nghiệp định đầu tư, để có cái nhìn khách quan về giá trị doanh nghiệp. Tránh những rủi ro giảm giá sâu khi doanh nghiệp lên sàn niêm yết.
LIÊN HỆ
Mua bán cổ phiếu OTC miễn phí
Hotline: 0983.443.669
Theo : Cổ phiếu OTC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét